[Có nên học] Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm?

Khi mà giáo viên, giảng viên được đào tạo đúng chuyên ngành bị thiếu, hoặc đơn giản là bạn tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành phù hợp muốn tham gia giảng dạy. Bạn sẽ cần phải có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm hay ngắn gọn là chứng chỉ sư phạm.

Vậy có nên học chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm không?

Tại thời điểm hiện tại năm , nếu bạn chưa tốt nghiệp chuyên ngành sư phạm chính quy, thì chắc chắn bạn sẽ phải học chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm mới được phép tham gia giảng dạy.

Mẫu chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm
Có nên học chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm?

Nhưng nếu nói về một khía cạnh khác khi bạn có nhiều hơn một lựa chọn là: Có nên học một ngành nào đó xong sau đó học chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm thì có nên không?

Trường hợp này thì lại tùy vào ngành bạn muốn dạy hoặc công việc sau này bạn sẽ làm.

Nếu ngành bạn học có tính ứng dụng cao, làm được ở nhiều vị trí, nhiều công việc thì bạn nên học đúng chuyên ngành đó. Sau khi học xong sẽ có thêm nhiều lựa chọn về công việc, nếu đi dạy thì chỉ cần học thêm chứng chỉ sư phạm.

Riêng về công việc nếu xác định làm nhà nước thì bạn nên biết là khi thi xét nâng hạng giáo viên, giảng viên thì bạn không thể lên được hạng cao nhất là hạng 1 khi sử dụng chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm.

Tuy nhiên đây là biết để đi đường khác chứ trong thời gian để lên được hạng 1 cần 10 - 15 năm đi dạy thì bạn thoải mái có thể học thêm văn bằng chính quy để thay thế.

Đọc bài viết để tìm hiểu các loại chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm và các khóa học nghiệp vụ sư phạm khai giảng tháng .

Trang đánh giá khóa học uy tín #1 Việt Nam

Đăng nhận xét

Có Nên Học - Trang đánh giá khóa học uy tín #1 Việt Nam
Developed by Jago Desain