Khái niệm và phân biệt các hình thức học qua Internet

Khái niệm và phân biệt các hình thức học qua Internet: Học trực tuyến, học online, học qua live stream

Trở nên phổ biến hơn rất nhiều vào thời gian gần đây do tình hình dịch bệnh đó là các hình thức học online, trực tuyến, học qua live stream. Vậy các hình thức này khác nhau như thế nào, trong bài viết này Sự Nghiệp Học sẽ cùng phụ huynh phân biệt nhé.

Học online

Học online là hình thức sẽ học qua các bài giảng, bài tập, thực hành... có thể là video hoặc tài liệu thông qua nền tảng web, ứng dụng. Với hình thức học này người học không được tương tác trực tiếp với giáo viên, mà thường chỉ là tương tác trực tiếp với ứng dụng, công nghệ, AI...

Việc tương tác thường sẽ là gián tiếp. VD trong quá trình học có câu hỏi sẽ để lại trên ứng dụng, sau 1 thời gian nhất định nào đó sẽ có giáo viên trả lời.

Về cơ bản để dễ hình dung thì hoc online phụ huynh có thể hiểu là học trên internet chứ không phải là học từ nội dung có sẵn trong máy tính, điện thoại.

Học trực tuyến

Học trực tuyến là hình thức học trực tiếp với giáo viên nhưng thông qua internet. Nền tảng kết nối là các ứng dụng như Skype, Zoom, Google Meet... bao gồm cả các ứng dụng của các đơn vị đào tạo tự xây dựng.

Hình thức này học sinh và giáo viên có thể tương tác trực tiếp với nhau. Cả 2 bên đều có thể chia sẻ tài liệu, màn hình, hình ảnh, nói chuyện, thậm chí là bảng viết nếu có thiết bị kết nối.

Học trực tuyến nghe qua có vẻ giống với live stream, tuy nhiên hoàn toàn khác nhau. Và khác thế nào phụ huynh cùng xem nhé.

Học qua live stream

Học qua live stream là hình thức học trên các nền tảng có khả năng live strem như Facebook, Youtube... Với hình thức này tương tác duy nhất giữa giáo viên và học sinh chỉ là hình ảnh, âm thanh và chat.

Học sinh chỉ nhìn thấy giáo viên và các tài liệu hình ảnh giáo viên chia sẻ. Học sinh chỉ có thể chat để hỏi chứ không thể nói chuyện qua lại được.

Chính vì vậy việc học qua live stream thường chỉ là học miễn phí, giáo viên họ chia sẻ 1 vấn đề nào đó không cần đến tương tác 2 chiều. Và live stream phù hợp với bán hàng hơn là học.

Trang đánh giá khóa học uy tín #1 Việt Nam

Đăng nhận xét

Có Nên Học - Trang đánh giá khóa học uy tín #1 Việt Nam
Developed by Jago Desain